Đề thi Thực hành Bảng A- Khối Tiểu học
Thời gian: 90 phút (không kể thời gian phát đề)
Tổng quan Bài thi
STT | TÊN BÀI | TÊN TỆP KẾT QUẢ | ĐIỂM |
1 | Hình họa tiết | Bai1.sb3 | 30 |
2 | Hình họa tiết | Bai2.sb3 | 30 |
3 | Thiết kế trò chơi | Bai3.sb3 | 40 |
Bài 1.(30 điểm): Hình họa tiết
Em hãy dùng chương trình Scratch lập trình cho nhân vật tự động vẽ hình:
Biết rằng hình được tạo thành bởi 15 hình vuông có chiều dài mỗi cạnh là 70 bước, kích thước bút vẽ là 2, vẽ hình màu đỏ
em lưu bài làm với tên Bai1.sb3
Bài 2.(30 điểm): Hình họa tiết
Em hãy dùng chương trình Scratch lập trình cho nhân vật tự động vẽ hình:
Biết rằng hình được tạo thành bởi các hình lục giác có chiều dài mỗi cạnh là 50 bước, kích thước bút vẽ là 2, nét bút màu xanh
em lưu bài làm với tên Bai2.sb3
Bài 3.(40 điểm): Thiết kế trò chơi
Em hãy sử dụng chương trình Scratch để thiết kế trò chơi “Ai giỏi toán nào?” như sau:
Cô giáo đưa ra một phép tính ngẫu nhiên cộng hoặc trù các số có hai chữ số. Yêu cầu học sinh nhập vào đáp án và hiển thi ra màn hình kết quả
- Nếu trả lời đúng cô giáo sẽ nói:”Giỏi quá! Em trả lời đúng rồi”. Đồng thời biến điểm được cộng thêm 1, số câu trả lời đúng tăng thêm 1
- Nếu câu trả lời sai cô giáo sẽ nói:” Sai rồi! cố gắng câu sau nhé”
Giao diện chương trình được thể hiện như sau
em lưu bài làm với tên Bai3.sb3